Jump to content


unsteadybutt

Member Since 27 Dec 2023
Offline Last Active Private

About Me

5 kiến thức về lọc gió điều hòa ô tô và quá trình bảo dưỡng lọc gió đúng cách

Nhiệm vụ của lọc gió điều hòa đó là giúp cho hệ thống điều hòa sạch sẽ và luôn thoáng khí. Nhờ thế sẽ giúp người ngồi trên xe luôn cảm thấy thật thoải mái và ổn định. Vì vậy, lọc gió điều hòa cần phải được chúng ta thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ. Bạn cần phải chú ý để đảm bảo cho ôtô hoạt động tốt nhất.

xhppO8y.jpg

Dấu hiệu bạn cần phải kiểm tra lọc gió điều hòa ôtô sớm nhất:

- Sau một thời gian sử dụng, nếu như xe bị hao phí nhiên liệu được xem là dấu hiệu lọc gió điều hòa đang có vấn đề. Vì khi lọc gió điều hòa bị bẩn sẽ gây lãng phí xăng kèm theo các bộ phận phụ tùng liên quan sẽ vô hình chung làm giảm tuổi thọ ôtô. Bên cạnh đó, bạn còn phải lưu ý:

- Khi điều hòa ô tô làm mát kém, khả năng làm mát ít hoặc không mát, kèm theo đó là tình trạng máy nóng bất thường.

- Động cơ ôtô thường xuyên bị tắt đột ngột, đồng thời gây giảm công suất.

Nếu như để kéo dài như vậy sẽ gây ảnh hưởng tới các chi tiết trong hệ thống điều hòa của xe như: van tiết lưu, giàn nóng hay giàn lạnh ô tô,. . . mà các chi tiết khác của ôtô như động cơ,... bị ảnh hưởng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới tuổi tho của phụ tùng ô tô giảm đi và thay thế nhanh hơn, gây ra rất nhiều tốn kém.

Tham khảo bảng giá mua bán xe ô tô mới tại các đại lý ô tô toàn quốc.

VTrMQoc.jpg

Kinh nghiệm vệ sinh lọc gió điều hòa ôtô

Việc thay lọc gió điều hòa cũng đơn giản như việc chúng ta thay lọc gió động cơ. Trước hết, bạn cần phải xác định vị trí lọc gió thường là ở dưới hộc chứa đồ nằm trên bảng táp-lô và còn tùy từng loại xe thì vị trí lọc gió sẽ nằm khác nhau. Vì thế, bạn cần phải xác định được chính xác vị trí để đảm bảo rằng việc thay thế lọc gió điều hòa thật đúng cách.

Quan trọng nhất là bạn cần phải chú ý môi trường mà bạn hay đi qua và số km quãng đường bạn đi được tính từ lần thay gần nhất để đảm bảo ôtô hoạt động ổn định và liên tục.

Theo như khuyến cáo của các chuyên gia thì việc chúng ta thay lọc gió cabin sau mỗi 15.000 - 20.000 km còn tùy loại xe. Nhưng theo kinh nghiệm sử dụng xe ô tô lâu năm là chúng ta cần thay sau 10.000 km do điều kiện Việt Nam rất nhiều khói bụi nên bạn cần chú ý để đảm bảo thường xuyên .

Chọn lựa nơi thay thế lọc gió điều hòa uy tín

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các đại lý, địa chỉ cung cấp các loại phụ tùng ô tô theo xe chuyên cho các dòng xe. Nhưng việc tràn lan các loại phụ tùng ô tô lại gây hoang mang cho người sử dụng về yếu tố chất lượng và giá cả. Vì thế, để đảm bảo cho xe hoạt động ổn định thì bạn cần phải lựa chọn các đại lý cung cấp phụ tùng uy tín.

Chương trình khuyến mãi khi mua xe ô tô mới tại sàn thương mại điện tử ô tô DailyXe.

Ảnh hưởng của lọc gió điều hòa

Nếu như lọc gió điều hòa bị bẩn, sẽ làm lưu lượng gió hút vào giảm xuống. Chính vì thế sẽ làm cho chiếc xe của bạn được làm mát một cách chậm chạp dù để ở mức quạt gió lớn. Đồng thời nếu như lọc gió bị ẩm, bụi bẩn sẽ tích tụ làm vi khuẩn hoạt động mạnh sinh ra rất nhiều loại khí độc hại, khiến cho mức độ ô nhiễm trong xe hơn rất nhiều so với môi trường bên ngoài.

Do đó, bạn cần vệ sinh, tiến hành thay thế lọc gió điều hòa định kỳ để có thể đảm bảo sự trong lành của không khí trong xe ô tô của bạn.

Nếu như lọc gió sử dụng lâu ngày, sẽ làm chất lượng không khí lọc sạch bị giảm dần. Theo như chia sẻ của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về chăm sóc bảo dưỡng ô tô, vì thế sẽ khiến cho bụi bẩn đi vào trong nhiều hơn và chúng sẽ bám lên giàn lạnh gây ra sự khó chịu cho người sử dụng. Nếu như có nhiều bụi bẩn tích tụ, không khí sẽ khó tiếp xúc với các nan nhôm ở trong giàn lạnh, vì thế dẫn tới không khí ít được làm lạnh hơn. Đó chính là lý do gây ra tiêu hao nhiên liệu lãng phí.

Xem thêm bài viết Hốt hoảng về mục đích mua xe ô tô của người Việt khác biệt hoàn toàn so với thế giới tại: https://bato.to/user/1427732/muaxeoto

Xu3A0Os.jpg

Lưu ý trong quá trình sử dụng

Theo như chia sẻ của các chuyên gia giàu kinh nghiệm về ô tô, người lái xe không nên lấy gió ngoài khi xe chạy trên đường xuất hiện nhiều bụi bẩn, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra định kỳ cho xe và tiến hành vệ sinh lọc gió điều hòa. Nếu như không thể bảo dưỡng nữa thì lúc này bạn nên thay lọc gió điều hòa.

Lọc gió điều hòa thường được các nhà sản xuất bố trí ở dưới hộp đựng đồ phụ bên trong điều hòa hoặc đặt dưới nắp capo ô tô. Khi thay lọc gió điều hòa, chúng ta cần tuân thủ khuyến cáo trong sách hướng dẫn sử dụng ôtô.


Community Stats


  • Group Rookies
  • Active Posts 0
  • Profile Views 58
  • Member Title SoshiHoney
  • Age Age Unknown
  • Birthday Birthday Unknown
  • Gender
    Male Male
  • Location
    Agawam
  • Favorite SoShi Member
    Taeyeon
  • Proud citizen of
    Rather not say

0 Neutral

User Tools

Friends

unsteadybutt hasn't added any friends yet.

Latest Visitors

No latest visitors to show